1. Photoshop 4. PowerPoint
3. Ulead Cool 3D 5. Dreamweaver

   โปรแกรมที่นำเสนอต่อไปนี้เป็นแนวทางการใช้โปรแกรมกราฟิกทางคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบวัสดุกราฟิกในรูปแบบต่าง ๆ ได้
โปรแกรม ImageReady จะแบ่งวิธีการนำเสนอดังนี้ :
                       2.1. เข้าสู่โปรแกรม  :   2.2. ส่วนประกอบต่าง ๆ
2.2. ส่วนประกอบต่าง ๆ ภายในโปรแกรม ImageReady
    หน้าจอ และเครื่องมือในโปรแกรม ImageReady จะคล้ายกับ Photoshop ที่ได้ศึกษามาแล้วในข้างต้น แต่จะมีเครื่องมือและพาเลทบางตัวเพิ่มขึ้นมาสำหรับเว็บไซต์ และการสร้างภาพเคลื่อนไหว GIF Animation ได้สะดวก

 
ภาพแสดงส่วนประกอบในหน้าจอโปรแกรม ImageReady

      เมนู (Menu Bar) เป็นพื้นที่ใช้เก็บคำสั่งต่างๆในการทำงานรูปแบบตัวอักษร

      กล่องเครื่องมือ (Toolbox) เป็นกล่องที่ใช้เก็บรวบรวมเครื่องมือต่างๆเหมือน Photoshop แต่จะมีส่วนที่ใช้งานร่วมกับเว็บไซต์ขึ้นมา

      พาเลท (Palette) เป็นหน้าต่างรวบรวมรายละเอียดในการแก้ไขต่างๆโดยมีพาเลทสำหรับแปลงรูปภาพให้เป็นไฟล์สกุลต่างๆเพิ่มขึ้นมา

      Web Design Palette เป็นพาเลทที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับงานออกแบบเว็บไซต์โดยเฉพาะ

      Animation Palette ควบคุมการเล่นภาพเคลื่อนไหวในโปรแกรม

      Option Bar ใช้กำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมให้กับเครื่องมือที่กำลังทำงานอยู่
 
เข้าสู่โปรแกรม  :   ส่วนประกอบต่าง ๆ   |   แบบฝึกหัด
 
1. Photoshop 3. Ulead Cool 3D 4. PowerPoint 5. Dreamweaver